logo
PHÁP MÔN MÔN DIỆU ÂM
QUA THIỀN ĐỊNH ÂM THANH VÀ ÁNH SÁNG NỘI TẠI

Thông báo

Icon
Error

Gửi chủ đề Trả lời
Tùy chọn
Xem bài viết cuối Chuyển tới bài chưa đọc
Cỏ Peace  
#1 Đã gửi : 04/08/2014 lúc 09:05:13(UTC)
Trích dẫn
Cỏ Peace

Danh hiệu: Member

Nhóm: Registered, Moderator
Gia nhập: 13-07-2014(UTC)
Bài viết: 18
Viet Nam
Đến từ: Bình phước

Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
ĐẤNG THÔNG DỊCH NGÔN NGỮ CỦA THƯỢNG ĐẾ


lovemaster


(11.06.2014)
Minh Sư Trần Tâm thuyết giảng tại Hà Nội
Thiền thất, ngày 05 tháng 09 năm 2006

Khi trở về với gia đình quý vị đừng nghĩ gì hết, lúc đi thiền trong đầu chỉ nghĩ rằng: “Mình đi đến Chánh Điện thiền”. Tuy rằng quý vị đang ở tại nhà, nhưng vẫn tiếp tục nghĩ như vậy đó. “Nhất thiết vi tâm tạo” mà, mình nghĩ gì là có cái nấy, cứ đặt ý niệm vào đó.



Giống như trong cuốn phim kia (Trước ngày đó Minh Sư cho thính chúng xem phim Tâm Linh), quý vị thấy cô đó vẽ những cảnh đẹp không? Những cảnh đó đều do cô nhớ lại từ trong ký ức khi ở trên Thiên Đàng. Cũng giống vậy, mình hưởng thụ Niết Bàn ở đây, lúc về nhà cũng vẫn nghĩ y như cảnh Thiên Đàng này. Mình phải giữ trạng thái an lành như vậy hoài thì sẽ không bao giờ bị kéo xuống. Những thể nghiệm gì làm cho mình thấy sung sướng, nhẹ nhàng thì cứ giữ và trưởng dưỡng, rồi thăng hoa nó lên. Nếu không, ra đời sẽ quên hết.



Quý vị tu hành ráng chuyên tâm. Khi nghe Âm Thanh bên trong là biết: Đây là tiếng của Phật- Bồ Tát, tiếng của Thượng Đế trên kia dạy bảo mình. Giống như cô kia kể thể nghiệm, cô nói thật không thể nào diễn đạt được những gì ở bên trong mà cô đã nhận thức được trong mấy ngày thiền định vừa qua. Cũng tiếc lắm, bởi vì ngôn ngữ của thế gian có giới hạn. Đôi khi muốn vẽ những bức tranh vô cùng cao đẹp và tuyệt hảo mà mình thấy ở trên kia, nhưng không biết làm sao diễn đạt được vẻ đẹp đó.



Tu hành cũng giống như vậy. Ngày đầu tiên được truyền Tâm Ấn mình nghe được Âm Thanh, nghe tiếng Phật - Bồ Tát, rồi hỏi: “Tiếng gì mà ồn vậy?” (Minh Sư cười). Vì chưa quen, mình xa vắng tiếng của cha mẹ lâu quá nên quên đi. Quý vị nghe hoài từ từ sẽ quen, thiền càng nhiều thì càng quen với những lời dạy bảo của cha mẹ. Thượng Đế có ngôn từ riêng của các Ngài để trực tiếp dạy bảo cho mình hàng ngày. Chúng ta học hỏi được ở các Ngài rất nhiều, nhưng do đầu óc không biết mà thôi.



Vấn: Kính Thưa Minh Sư Trần Tâm! Khi một vị Phật - Bồ Tát nào đó phát nguyện thành Phật để độ chúng sinh thì Ngài có những đặc điểm gì khác và giống với tiền kiếp của Ngài?



Đáp : Có đặc tính và có ba trường hợp.



Thứ nhất: Vị Thánh Nhân đó bình thường ra đời để độ chúng sinh. Ngài có lòng Từ Bi Bác Ái, đạo đức làm người và có nhiều Tình Thương. Bất cứ Ngài giảng điều gì ở thế gian này toàn là những lời khẳng định, đem đến cho chúng sinh những điều cao thượng. Gần gũi Ngài tự nhiên mình cảm giác có một từ trường rất an lành. Ngài không vướng bận gì ở nhân gian này, dù là một chuyện nhỏ. Đó là một vị Thánh phát nguyện xuống độ chúng sinh. Chỉ nhìn một lần thôi, về nhà là mình luôn mơ mộng tưởng nhớ đến Ngài.



Đặc điểm của vị đó là mỗi ngày, mỗi giờ, từ nhỏ đến lớn đều nhớ đến Thánh Nhân. Họ có những phẩm chất khác hơn những đứa trẻ vô minh, có đạo đức hơn, lời nói hình như ám chỉ đến quá khứ ở trên kia. Họ thích đi chùa nhìn những tượng Phật. Đó là những vị Thánh bình thường.



Thứ nhì: Là những vị Minh Sư trung trung, cao hơn những vị kia một chút. Ngài lăn xả vào nhân gian để học, kiến thức rất cao, rất thông minh. Từ nhỏ Ngài không có đặc tính gì nhiều, nhưng Ngài hiểu tất cả Chân Lý. Bất cứ hỏi gì Ngài cũng trả lời được. Lúc đó mình nhận biết đó là một vị Thánh Nhân, một vị Phật- Bồ Tát.



Còn trường hợp thứ ba: Ngài lồng vào chúng sanh rất bình thường, nhưng cũng có một ít đặc tính. Lúc lớn lên Ngài lăn người vào nhân gian để học hỏi. Phật - Bồ Tát không cho Ngài nhận biết chuyện gì hết, thật là bình thường. Chúng sinh cũng không ai biết được Ngài.



Những vị đó rất khó cho mình nhận biết. Về sau, khi Ngài ra giảng dạy cho chúng sinh, lúc đó mình mới nhận biết được. Những vị Minh Sư chân chính đó không nhận bất cứ cái gì cho riêng mình. Ngài chỉ cho chứ không có nhận, cho cả vật chất lẫn Tâm Linh. Thậm chí danh vọng hay bất cứ lời khen tặng nào Ngài cũng không nhận. Ngài cứ ban rải ra giống như nguồn nước từ trên cao đổ xuống, không thể nào đẩy nước chảy ngược trở lại được. Đó là đặc tính của vị Minh Sư này.



Ngài đã hoàn toàn thanh lọc, gội rửa nhục thể nhân gian. Lực Lượng Tình Thương của Vũ Trụ xuyên qua thân thể Ngài. Lúc đó bất cứ cái gì Ngài cũng có để ban ra cho chúng sinh.



Vị Minh Sư thứ ba quý vị khó mà phân biệt được Ngài là ai, vì trình độ của Ngài rất cao. Còn đặc tính nguyên thủy của Ngài không bao giờ quý vị nhận thức được. Trường hợp thứ nhất, thứ nhì thì quý vị còn nhận thức được, vị Minh Sư thứ ba quý vị không thể nhận thức được.



Vấn: Dựa vào đâu để các đệ tử từ tiền kiếp nhận biết ra ai là vị Thầy cuối cùng trong kiếp này của mình hay chưa phải? Chẳng hạn như Thiện Tài Đồng Tử (Kinh Hoa Nghiêm) đã cầu Đạo qua năm mươi ba vị Thầy?



Đáp: Tu hành một thời gian, gần gũi với vị Thầy rồi tự nhiên mình nhận thức được liền. Chính bản thân mình sẽ nhận thức được: “À! Thì ra vị đó có đủ Lực Lượng dẫn dắt mình”. Mỗi ngày thiền định, quý vị sẽ nhận thức được. Nhưng không bao giờ quý vị nhận thức được bên ngoài của vị Minh Sư. Ngài quay quý vị như chong chóng, phá chấp quý vị. Quý vị muốn đi hướng Tây, Ngài bảo đi hướng Nam. Quý vị đặt Ngài trên ghế, Ngài ngồi ở dưới sàn. Ngài đi ngược lại những gì quý vị muốn, đi ngược lại những gì quý vị nghĩ rằng đây là vị Thầy của mình, hiểu không?



Vấn: Kính thưa Ngài! Linh thể của một vị đã thăng hoa đến cảnh giới thứ Năm, trùm lên và liên lạc với nhục thể cõi trần, phải không?



Đáp: Không phải như vậy. Lúc người đó đạt được cảnh giới cao thì linh thể của họ đi lên, đi xuống bình thường. Bất cứ lúc nào đi cũng được hết. Chớ không phải ở trên kia một nửa, một nửa đem xuống đây. Rất khó giải thích, nhưng không phải như vậy.



Cảnh giới trên kia không giống như đầu óc mình tưởng tượng đâu. Quý vị ở dưới đây vẫn có cực khổ, phiền muộn… nhưng quý vị vẫn có những cảnh giới cao thâm trên kia. Cảnh giới Thứ Năm đâu phải nhỏ vậy, quý vị tưởng tượng sao mà nghèo nàn quá! Trụ trên kia xong, rồi xuống dưới đây (Minh Sư cười! Thính chúng vỗ tay)



Nó rất huyền diệu, rất thâm sâu. Khi đạt được rồi, trạng thái thiền định của quý vị sẽ khác đi. Sự nhận thức cũng khác hơn người thường, mình thấy rất rõ. Có lúc họ bận bịu công ăn việc làm, chồng vợ, con cái… quý vị thấy họ cũng bình thản, dường như không có chuyện gì khó khăn. Thì ra là vị này ở trên kia, họ có sự câu thông với nhau. Luồng dây luôn nối với nhau, không bao giờ đứt đoạn. Một vị Minh Sư khi đã làm việc ở thế gian này, lúc Ngài đi Lực Lượng của Ngài còn giữ lại ở dưới đây tới năm trăm năm.



Cũng giống như vậy, khi đã đạt cảnh giới Thứ Năm rồi. Tùy theo Lực Lượng tu hành và cường độ Ánh Sáng của quý vị mạnh cỡ nào, để nó trụ được ở dưới đây mà vẫn có ở trên kia luôn, vì đã câu thông với nhau rồi.



Vấn: Kính Bạch Minh Sư Trần Tâm. Từ cảnh giới Thứ Năm, Linh Hồn thường xuyên đi lên đi xuống hay là không đi không lại vì đã tan đi trong Vũ Trụ, tan trong Vô Lượng Quang, Vô Lượng Thọ?



Đáp: Kinh điển quá! Vô Lượng Quang, Vô Lượng Thọ không phải là cảnh giới Thứ Năm, còn thấp lắm. Nó còn nằm dưới cảnh giới Thứ Hai, Thứ Ba. Quý vị đừng đem cái này mà đo lường ở trên kia, khác hoàn toàn.



Ở trên kia không giống như ở đây. Cường độ Ánh Sáng không thể đo lường được. Lúc mới được truyền Tâm Ấn, quý vị đã nhận thức được sự nhẹ nhàng và cảm giác sung sướng - đó chính là Vô Lượng Quang, Vô Lượng Thọ. Chỉ để xoa dịu cho chúng sinh thôi. Chưa cao lắm, nhưng không biết diễn tả bằng cách nào?



Ví dụ: Đây là mũi kim và ống chích. Tất cả thuốc bổ nằm bên trong. Vị Bác sĩ dùng tay của họ xoa xoa chỗ cần chích, rồi chích vô đó liền. Những chất thuốc đó sẽ đi sâu vào những tế bào, làm cho mình khỏe khoắn, hết bệnh.



Vô Lượng Quang này không chữa hết bệnh vô minh của mình đâu, hiểu không? Chất thuốc trong ống chích này mới quan trọng. Mình không diễn tả được, chỉ biết đó là thuốc bổ mà thôi, thành phần ở bên trong mình không biết được. Giống như khi chích thuốc vô người thì chất đó đi vào trong cơ thể của mình. Quý vị chỉ cảm giác được thôi, chớ không có diễn tả được. Còn Vô Lượng Quang, Vô Lượng Thọ chỉ làm cho mình sảng khoái, nhẹ nhàng thôi, để cho mình hấp thụ cường độ cao nhất của cảnh giới Thứ Năm. Nó sẽ lọc lừa, sẽ quét sạch những chất dơ bẩn, ô trược của mình.



Ví dụ: Bây giờ mình nói “Nước”, làm sao diễn đạt được nước mát cỡ nào. Nhưng khi uống vào, quý vị sẽ cảm nhận được chất nước nó đi thông vào người. Cái bình giống như Vô Lượng Quang vậy, chỉ là một công cụ để chứa nước thôi. Rồi con người uống nước trong bình, họ cảm thấy rất sảng khoái, mát mẻ. Họ thích vật cụ chứa nước này và ôm vào lòng nói: “Đây là nguồn sống của tôi”, nhưng mà chất giúp họ giải khát là nước chứa trong bình, chứ không phải là cái bình, quý vị hiểu không?



Vô Lượng Quang, Vô Lượng Thọ chỉ là cái vỏ bên ngoài. Đó là Lực Lượng, Hào quang phóng ra, nó sẽ bao bọc Lực Lượng bên trong lại. Khi vãng sanh rồi, quý vị vạch bỏ lớp Vô Lượng Quang, Vô Lượng Thọ đó đi xuyên qua luôn. Xóa tan đi những màn đen thì mới giúp Linh Hồn quý vị thoát ly được. Trong đó là Ánh Sáng và Âm Thanh. Vô Lượng Quang cũng là Ánh Sáng, nhưng nó chỉ bao bọc ở bên ngoài, cái vi tế là ở bên trong. Đó là cường độ của Âm Thanh, loại Âm Lưu này vô cùng trong sáng. Trong Âm Lưu có Ánh Sáng, trong Ánh Sáng có Âm Lưu.



Thêm một ví dụ nữa cho quý vị hiểu: Quý vị thấy Ngài Quán Âm Bồ Tát không? Ngài là một tinh hoa của Vũ Trụ, của Tình Thương. Thì cái gì bao xung quanh Ngài? Là Hào quang. Hào quang đó chính là Vô Lượng Quang của Ngài. Còn cái gì ở bên trong Hào quang? Là Ngài, phải vậy không? Ngài ở trong đó. Mình muốn cái bên trong chớ không phải muốn Vô Lượng Quang bên ngoài. Nhưng cũng cần có nó để cho mình nhận biết được các Ngài, quý vị hiểu không?



Vấn: Kính thưa Minh Sư Trần Tâm, Minh Sư nói Thượng Đế sẽ dạy chúng ta qua Âm Thanh và Ánh Sáng. Nhưng mà con chỉ thấy Ánh Sáng và nghe được Âm Thanh mà không nghe được lời dạy dỗ nào của Thượng Đế khi nghe Âm Thanh và thấy Ánh Sáng ấy. Hay là con chưa đủ Lực Lượng để nghe được lời dạy của Thượng Đế?



Đáp: Đúng, anh chưa đủ Lực Lượng để nghe. Quý vị nghe không quen lời nói của Ngài, bởi vì mình đã quen ngôn ngữ của nhân gian. Con người phải dạy bằng ngôn ngữ con người. Động vật dạy ngôn ngữ của con vật. Thì cũng vậy, Phật - Bồ Tát phải dạy bằng ngôn ngữ của các Ngài. Ngài dạy Linh Hồn của mình bằng Âm Thanh và Ánh Sáng.



Cho nên Linh Hồn hay còn gọi là Phật tánh bên trong của mình trực tiếp câu thông và học với các Ngài bằng những Âm Lưu này. Các Ngài dùng Âm Thanh để dạy, nhưng không phải dạy nhục thể này, mà dạy Linh Hồn của mình, để nâng trình độ của Linh Hồn lên.



Thí dụ: Nói Phật Tánh của mình nguyên thủy từ một nơi rất cao, khi xuống đây bị ô nhiễm đời đời kiếp kiếp, rồi quên đi, bị dính bẩn quá nhiều ở trần gian, nên khi tu, mình nhận được Âm Thanh và Ánh Sáng này. Nó có chức năng lọc đi những chất bợn cặn dính trong Linh Hồn, chỉ còn lại nguyên thủy - đó là Trí Huệ , tự nhiên Linh Hồn mình sẽ được thăng hoa. Nói cảnh giới Thứ Hai, Thứ Ba,… chỉ dùng ngôn ngữ để cho quý vị hiểu thôi. Giống như hạt kim cương nằm trong cục đá vậy. Người ta sẽ đập từ từ và mài đến khi nó thành hạt kim cương thật nhỏ, vô cùng trong sáng.



Việt Nam có câu: “Có công mài sắt có ngày nên kim”. Nguyên một thanh sắt to, mà người ta mài thành một cây kim nhỏ. Quý vị phải đốt thanh sắt trong lửa cho mềm và bào mòn nó. Bởi vì muốn lấy cái tinh hoa trong đó thì ta phải làm như vậy. Lúc quý vị nghe Âm Thanh, thấy được Ánh Sáng đó cũng là một chấn động lực. Nó bào qua hết tất cả những tế bào thô kệch đã bám chặt vào quý vị. Bây giờ Ngài dùng tất cả những Âm Lưu để dạy chúng sinh. Đó là sự mài giũa, chọn lựa và thanh lọc những chất bợn cặn rớt xuống. Còn lại cái tinh hoa cao thượng nhất là ở trên kia, mình gọi đó là cảnh giới Thứ Năm.



Còn cảnh giới Thứ Tư là do những chất thô hơn của cảnh giới Thứ Năm được lọc xuống, thấp hơn trên kia một bậc. Cảnh giới Thứ Ba là do những chất thô hơn cảnh giới Thứ Tư lọc xuống,… rồi tới Địa Ngục. Địa Ngục là cảnh giới tăm tối nhất. Tất cả những cặn bã dơ bẩn của những cảnh giới trên đều được thảy xuống Địa Ngục, quý vị hiểu chưa? Âm Thanh và Ánh Sáng này là những sự huyền diệu của Vũ Trụ để thanh lọc Linh Hồn chúng ta.



Cho nên tất cả Minh Sư đều nói: “Chúng ta có bảo tàng ở bên trong, có vị Phật và có viên ngọc ở bên trong”. Mà viên ngọc của mình đã rơi xuống nhân gian, bị bùn đất bám chặt. Nên Thượng Đế mới dùng Âm Lưu và Ánh Sáng lồng vào vị Minh Sư, để Ngài gọt giũa cho quý vị trở thành viên ngọc nguyên thủy. Cho nên quý vị đời đời kiếp kiếp đã là viên ngọc tinh khiết nhất của Vũ Trụ, của Phật- Bồ Tát, Thượng Đế Tối Cao (Thính chúng vỗ tay).



Vấn: Thưa Minh Sư Trần Tâm! Xin Minh Sư Từ Bi chỉ cho con cách nào nhanh nhất để đạt được Đại Trí Huệ và câu thông với Phật bên trong? Làm sao phân biệt đó là sự câu thông đặc biệt hay là do ảo giác gây ra? Con xin cảm ơn Ngài.



Đáp: Giữ Thân Khẩu Ý thanh tịnh, giữ gìn năm giới, thiền hai tiếng rưỡi mỗi ngày. Lòng tin của mình đối với Phật - Bồ Tát một trăm phần trăm, thương mình và thương người. Phải biết tha thứ cho mình, tất cả những điều quá khứ bỏ đi, giữ tương lai tốt đẹp, giữ đạo đức làm người, hiếu thuận với cha mẹ, làm một người dân bình thường, làm ăn lương thiện. Phải chuyên tâm thiền định mỗi ngày, đem thiền định vào trong cuộc sống. Tu giải thoát và sống trong cảnh giải thoát. Đi một bước cũng nghĩ đến Phật- Bồ Tát, lùi một bước cũng nghĩ đến Phật - Bồ Tát, nhìn bên trái, bên phải cũng đều nghĩ đến Phật- Bồ Tát. Thở ra thở vào cũng nhớ đến các Ngài thì quý vị sẽ nhận thức và câu thông được với các Ngài. Lúc đó quý vị làm gì cũng có Ngài bên cạnh.



Quý vị thực hành những điều này trước, rồi tới lúc đó tính sau. Chứ bây giờ nói thêm thì quý vị sẽ không nhận được. Ngoài ra, một chút phủ định cũng không có, luôn luôn nghĩ điều khẳng định.



Trong thất bại có thành công, trong thành công có thất bại. Đừng nghĩ rằng mình thành công là tốt. Bởi vì trên thế gian này không có cái gì thật sự tốt đẹp cả. Thành công hay thất bại đều là do các Ngài làm, do Thượng Đế, Phật - Bồ Tát làm, không phải mình làm. Bất cứ làm điều gì quý vị cũng nghĩ là do bàn tay của các Ngài làm. Cho nên cứ giữ căn bản này thì mình sẽ có Tình Thương đối với mọi người và đối với mình. Niềm tin của mình đối với Ngài được bao nhiêu thì lúc đó quý vị sẽ biết sự câu thông với Ngài như thế nào?



Còn bây giờ quý vị chưa làm được điều này, có câu thông quý vị cũng sẽ không tin mình. Không biết đó là ảo tưởng hay là sự thật. Tư tưởng và đầu óc quý vị sẽ tranh đấu với nhau, rồi suốt đời quý vị sẽ đánh lộn bên trong. Cứ giữ căn bản đó thì quý vị sẽ có sự câu thông với vị Minh Sư bên trong. Lúc đó quý vị sẽ trực tiếp nói chuyện với Ngài, trực tiếp học với Ngài những gì quý vị có, những gì quý vị muốn. Ráng gìn giữ cho mình. Tu hành là như vậy đó.



Lúc thiền định mình có thể hỏi vị Minh Sư bên trong, vị đó sẽ trả lời cho mình. Quý vị hỏi xong thì phải ngồi đó lắng nghe Ngài trả lời. Chứ hỏi xong mà quý vị cứ ngồi đó nói hoài thì làm sao nghe được? Quý vị hiểu không?



Hôm nay quý vị hồi hướng được rồi đó. Quý vị muốn cứu trợ hay giúp đỡ ai đó mà không có tiền thì làm sao giúp được? Ít nhất cũng làm vài tháng mới có đủ tiền mà cứu trợ phải không? Quý vị mới ngồi thiền có hai, ba tiếng thì đi cứu trợ cho ai, bảo đảm cứu một người cũng không đủ no nữa. Cho nên ít nhất mình phải thiền mấy ngày liên tục, phải có đủ Lực Lượng thì mới hồi hướng công đức cho chúng sanh được.
thanks 1 người cảm ơn Cỏ Peace cho bài viết.
Thân Văn Ngọc trên 29-12-2014(UTC) ngày
Trả lời nhanh Hiển thị Trả Lời Nhanh
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Gửi chủ đề Trả lời
Di chuyển  
Bạn có thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn có thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn có thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn có thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF 2.1.1 | YAF © 2003-2018, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.512 giây.
logo
PHÁP MÔN MÔN DIỆU ÂM
Trực diện với Thượng Đế
Qua âm thanh và ánh sáng nội tại.
Hội Quốc tế Master Ruma
Master Tran Tam International Association 4508 Windmill Road, Loxahatchee, Florida 33470, Hoa Kỳ.